Digital Door Lock  แบรนด์ไหนดี ?
Kudos เน้นการนำเสนอสินค้าที่อยู่ภายใต้แนวความคิด “สิ่งใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยออกแบบรวมทั้งเทคโนโลยี” ซึ่งเป็นแผนการทางด้านผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของพวกเรา พวกเราร่วมมือกับผู้ชำนาญทางเทคโนโลยี Digital Door Lock  ระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น igloohome จากประเทศสิงคโปร์ หรือ ALPHA LOCK หัวหน้าดิจิตอลล็อคจากญี่ปุ่น

ในตอนนี้ร้อยกรองประตูดิจิตอล Digital Door Lock ​​​​​​​แบ่งตามการตำหนิดตั้งได้เป็น 2 ชนิด เป็นต้นว่า
แบบระบบหลัก (Mortise หรือ Main Lock) เป็นการตำหนิดตั้งลูกบิดหรือร้อยกรองที่มีอยู่เดิม เอาง่ายๆก็คือ พวกเราจะต้องถอดลูกบิดรวมทั้งช่องทิ่มกุญแจเดิมออก ต่อจากนั้นก็เลยกลายเป็นระบบอัตโนมัติเข้าไปแทน แม้กระนั้นการตำหนิดตั้งลักษณะนี้ควรต้องวัดขนาดหรือความดกของประตู รวมทั้งมองอุปกรณ์ของประตูร่วมด้วย ว่าสามารถจัดตั้งได้ไหม
แบบระบบรอง (Rim Lock) เป็นการตำหนิดตั้งระบบร้อยกรองอัตโนมัติเสริมเพิ่มอีกจากระบบร้อยกรองเดิม ถ้าผู้ใดกันเคยได้เห็นจะเป็นการนำกล่องระบบล็อกอีกตัวมาติดอยู่เหนือลูกบิดประตูที่มีอยู่เดิม ซึ่งแบบงี้จะจัดตั้งได้ง่ายดายกว่า รวมทั้งใช้งบประมาณไม่สูงมากมาย แม้กระนั้นบางทีอาจจะรูปลักษณ์ภายนอกบางครั้งก็อาจจะไม่สวยสวยพอๆกับระบบ Mortise
นอกนั้นระบบล็อกของร้อยกรองประตูดิจิตอลยังมีให้เลือกหลายแบบอย่างตามสะดวกการใช้แรงงาน

ระบบกดรหัส : ระบบเบื้องต้นที่จะต้องมีในทุกแบรนด์ที่ใช้กันอย่างล้นหลามซึ่งสะดวกมากมาย เพราะว่าไม่ต้องพกอีกทั้งกุญแจ ไม่ต้องพกทั้งยังคีย์การ์ด แต่ว่าข้อที่ไม่อนุญาตลืมเด็ดขาดเป็นรหัส ถ้าเกิดวันดีคืนดีคิดไม่ออกขึ้นมา บางทีอาจเข้าบ้านมิได้ก็เป็นไปได้ หรือข้อตำหนิอีกอย่างหนึ่งก็คือ ครั้งใดก็ตามพวกเราจะต้องกดรหัส รอยนิ้วมือของพวกเราจะยังคงเหลืออยู่ซึ่งบางทีอาจเป็นช่องโหว่ให้มิจฉาชีพได้ ฉะนั้นก็เลยบางทีอาจจำเป็นต้องเลือกรุ่นที่ไม่ทิ้งรอยนิ้วมือไว้หรือมีระบบระเบียบคุ้มครองปกป้องเสริมเติม ได้แก่การให้กดสุ่มเลขก่อน/ข้างหลังผู้กระทำดรหัสจริง
ระบบคีย์การ์ด : นี่ก็เป็นอีกระบบที่มีอยู่คู่ร้อยกรองประตูอัตโนมัติมานาน สิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องพกก็คือคีย์การ์ดซึ่งอาจมีหลายใบสำหรับคนอื่นในครอบครัว ถึงเวลาก็แค่เอามาสแกนที่เครื่องได้เลย บางรุ่นอาจมีระบบซึ่งสามารถใช้คีย์การ์ดเข้ากันนโด หรือบัตรรถไฟฟ้า แทนคีย์การ์ดของประตู ทำให้ไม่ต้องพกบัตรหลายๆใบ
ระบบสแกนลายพิมพ์นิ้วมือ : เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมมากมาย เพราะเหตุว่าบุคคลภายนอกจะไม่สามารถที่จะเข้าบ้านหรือห้องของพวกเราได้ นอกเสียจากผู้ที่ได้บันทึกรอยนิ้วมือเอาไว้กับเครื่อง
ระบบแอปพลิเคชัน : เป็นระบบสุดไฮเทคซึ่งสามารถออกคำสั่งให้เปิดปิดประตูได้จากระยะไกล ไม่ต้องพกกุญแจ คีย์การ์ด หรือจำรหัส แค่เพียงมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่พกประจำตัวเอาไว้ ระบบอย่างนี้เหมาะกับในตอนที่มีคนมาบ้านแล้วพวกเราต้องการให้เขาเข้าไปรอด้านใน พวกเราสามารถกดส่งรหัสชั่วครั้งชั่วคราวผ่านแอปฯ ส่งไปให้สหายได้เลย
ระบบรวมทุกสิ่ง : เป็นร้อยกรองอัตโนมัติศูนย์รวมทุกระบบข้างต้นมาเอาไว้ภายในเครื่องเดียว นอกเหนือจากนี้ยังอาจมีระบบสแกนส่วนต่างๆภายในร่างกายมาให้ด้วย ตัวอย่างเช่น สแกนตา สแกนบริเวณใบหน้า ฯลฯ รวมทั้งระบบกุญแจสำหรับกรณีเครื่องแบตเตอรี่หมด หรือเกิดเหตุเร่งด่วนอื่นๆ
Digital Door Lock
Published:

Digital Door Lock

Published: