Mint Quang's profile

SEGNO - dấu nhạc

Tớ, góp nhặt từng nhịp cảm xúc mạnh mẽ tạo nên những âm điệu men theo hồi ức của hai đứa về một thời thiếu niên. Cậu, như dấu thăng xuất hiện để bản tình ca của ngày tháng 5 được tô thêm màu sắc. Khi nhịp beat và nhịp tim giao nhau, liệu có phải là lúc nốt nhạc đầu tiên được cất lên?

PAUSA - KHOẢNG TRỐNG

Nắng hạ, tiếng ve, những thanh âm náo nhiệt của mùa hè tuổi 17 đã tạo nên một bản hòa ca sống động. Thế nhưng, khoảng trống đầu tiên trên khuông nhạc ấy đã khiến tim tớ chệch nhịp. 

Mỗi ngày trôi qua, tớ như bản nhạc thiếu giai điệu du dương, bản hòa tấu thiếu đi âm sắc. Hành trình đi tìm chính mình chất chứa đầy sự hoài nghi.

“Pausa”, có những khoảng trống trong âm nhạc cũng như những ngày trống rỗng không mộng mơ.
ARMONIA - HÒA ÂM

Gặp cậu ở hành lang của lớp học, hình ảnh cậu cầm chiếc đàn, tay đan trên từng phím dây. Những nốt nhạc vang lên trong tâm hồn, tớ lặng người, say mê ngắm nhìn cậu, trái tim như lỡ nhịp trước bản tình ca vừa chớm nở.

Hành trình nỗ lực để có thể đứng bên cạnh cậu, bắt đầu từ đây. Những sự tình cờ ngẫu nhiên đã được lên kế hoạch từ trước, hai nốt nhạc tiến đến gần nhau hơn. Cậu dạy tớ những hợp âm đầu tiên, từng ca từ, giai điệu đan xen tạo nên bản tình ca tuổi học trò đầy xao xuyến. Tình cảm cứ thế nhen nhóm, nhịp nhàng theo từng giai điệu, từng lời ca.
 
Tớ, đã mơ về một bản “armonia” ngọt ngào
PONTE - BRIDGE: SỰ CHUYỂN GIAO

Từng nhịp đập của cảm xúc được phổ thành điệu nhạc, lúc nhanh chậm, lúc da diết khắc khoải. Trong mỗi nhịp đập của trái tim, tớ đã dệt nên bản tình ca không lời cho tình yêu đơn phương của mình. Nhưng giữa dòng chảy của cảm xúc, tớ nhận ra mình chỉ là một nốt trầm lắng trên cầu nhạc, không thể nối liền hai con tim.

“Ponte”, những giai điệu sôi động được thay thế bởi những nốt nhạc trầm lắng…
RITORNELLO - CHORUS: ĐIỆP KHÚC DÂNG TRÀO

Khi điệp khúc được cất lên là lúc cảm xúc dâng trào. Trái tim tớ như bản nhạc buồn thê lương. Harmony tan vỡ, melody rối bời. Crescendo của cảm xúc, forte của nỗi nhớ, pianissimo bình yên, nay chỉ là echo xa vời. Từng nhịp cảm xúc gói gọn trong ánh mắt tớ, nhẹ dần… Hóa ra, có những lần “trẻ” nhiều hạnh phúc và đớn đau. 

“Ritornello”, những cảm xúc dâng trào trong tình yêu luôn khiến tim ta đầy khắc khoải, bản điệp khúc cho câu chuyện tình được cất lên với những mong đợi đẹp đẽ từ hai trái tim.
CODA - OUTRO: ĐOẠN KẾT

Tớ đã từng nghĩ tình cảm này là sự “lãng phí” và “ngu ngốc”. Nhưng nhìn lại, hóa ra đoạn đường bước đi cùng cậu đã cho tớ rất nhiều cung bậc cảm xúc. Có những khoảng trống cô đơn để rồi gặp gỡ, giao hòa giữa hai nốt nhạc đang đi tìm sự đồng điệu.

Ừ thì chúng ta còn trẻ, chẳng có gì ngoài thời gian và sức lực. Đôi khi chúng mình phải chạy đua song song với nỗi sợ để thấu rõ hơn nội tâm bên trong mình.

“Coda”, làm sao để biết rằng ta đã “yêu” một người?
Bài viết: Ái Mi
Hình ảnh: Hoàng Nhựt
Thiết kế: Minh Quang
SEGNO - dấu nhạc
Published:

SEGNO - dấu nhạc

Published: