Ferrolip Baby Vietnam's profile

Bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có tốt không?

Bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có tốt không?
1000 ngày đầu tiên của cuộc đời, kéo dài từ lúc thụ thai đến hai năm sau sinh, là giai đoạn quan trọng đặc biệt trong sự phát triển của trẻ sơ sinh. Vậy có nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu không? Mẹ cùng đọc ngay dưới đây nhé!

1. Tại sao bé nên bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu?
Trong 6 tháng đầu,việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn đã được WHO khuyến nghị nhất quán. Các thử nghiệm cho thấy, nuôi con bằng sữa mẹ đầy đủ góp phần cứu được hơn 820.000 sinh mạng trẻ em mỗi năm ở các nước đang phát triển.

Không chỉ vậy, trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu thông minh hơn, ít bị béo phì và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường sau này. Phụ nữ cho con bú cũng hạn chế nguy cơ mắc bệnh về sinh sản ác tính như ung thư vú và buồng trứng.
2. Bú sữa mẹ liên tục trong 6 tháng đầu, bé thường thiếu gì?
Mặc dù sữa mẹ là thực phẩm lý tưởng cho trẻ sơ sinh nhưng có nhiều nguyên nhân khiến nó không thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Cùng điểm mặt gọi tên những chất mà trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu dễ bị thiếu hụt:

Sắt nguyên tố: Nhu cầu sắt của trẻ sơ sinh được đáp ứng thông qua việc sử dụng nguồn dự trữ của gan được tích lũy chủ yếu trong ba tháng cuối của thai kỳ. Mặc dù lượng sữa bé bú mẹ ngày càng tăng lên nhưng tổng lượng sắt hấp thụ lại giảm đi từ khi sinh ra đến khi bé được 4 tháng tuổi.

Vitamin D: Vitamin D có nhiều chức năng quan trọng, bao gồm hỗ trợ phát triển xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. AAP khuyến nghị tất cả trẻ bú sữa mẹ nên bắt đầu được bổ sung vitamin D trong 2 tháng đầu và tiếp tục cho đến khi trẻ có thể sử dụng các thực phẩm tăng cường vitamin D (sau 1 tuổi).

Vitamin B12: Vitamin B12 giữ cho các tế bào máu khỏe mạnh. Hàm lượng vitamin B12 trong sữa mẹ bị ảnh hưởng bởi lượng được dự trữ ở 3 tháng cuối thai kì cũng như chế độ ăn uống hàng ngày.

Vitamin K: Vitamin K có vai trò quan trọng với các loại protein trong quá trình đông máu. Tuy nhiên, chỉ có một lượng vitamin K chế độ giới hạn được chuyển từ nhau sang thai nhi. Vì vậy, trẻ sơ sinh thường có nồng độ vitamin K thấp và có nguy cơ mắc các bệnh xuất huyết nếu không được bổ sung đầy đủ.
-------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------------
Ferrolip Baby - Dòng sản phẩm sắt cao cấp từ Italia cho trẻ
☎️ Hotline: 1900 636 985
Bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có tốt không?
Published:

Bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có tốt không?

Published: