Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Đại dịch covid đã gây ra những ảnh hưởng đáng kinh ngạc, nhưng cũng giúp chúng ta nhận ra rằng chúng ta đã sống quá phụ thuộc vào vật chất và đặt quá nhiều niềm tin vào sự xa hoa. Chúng ta đã bỏ lỡ đi vẻ đẹp tinh tế bên trong.
Sự thấu cảm không phải đến từ những khía cạnh lớn lao của xã hội, mà nó hiện hữu trong những thói quen và sở thích đơn giản hàng ngày của con người, ví dụ như những cuộc hẹn uống cà phê.
Sử dụng không gian quán cà phê để tạo ra sự kết nối giữa con người và ‘rác thải’, tạo điều kiện cho mọi người cảm nhận và suy nghĩ khác đi về chất thải.
Giải thích ý nghĩa của thuật ngữ "Rác thải" trong dự án này, trong dự án này không đề cập đến các loại rác thải thông thường, mà thay vào đó, đại diện cho các món đồ nội thất có mặt trong công trình. Điều này có nghĩa là biến những thứ vừa bị vứt bỏ thành những món đồ có giá trị cao hơn và tạo ra sự tái sinh cho chúng.
CẢM HỨNG THIẾT KẾ
Mượn cảm hứng ý tưởng từ bộ phim Wall-e, nói về một trái đất đen tối trong tương lai giả tưởng, khi công nghệ và con người là những tác nhân chính tạo nên cuộc khủng hoảng môi trường mang cấp độ toàn cầu, khiến nhân loại không thể thở nổi trong chính căn nhà của mình.
Bộ phim lên án nền văn minh hiện tại của con người, khi mà hàng ngày Trái Đất ngày càng có nhiều biểu hiện phản ánh sự bất ổn như băng tan ở hai cực, biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, ô nhiễm rác thải nhựa, mất đa dạng sinh học, v.v,.. là những hậu quả mà con người mang lại khi xây dựng một nền văn minh tiên tiến ở trên Trái đất.
THÔNG ĐIỆP THIẾT KẾ
Chúng ta thường chịu ảnh gián tiếp từ rác thải đến môi trường như: biến đổi khí hậu, băng tan hai cực, mất đa dạng sinh học… dường như chưa bị ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động diễn ra thường ngày, nên việc nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề môi trường vẫn còn hời hợt. Vì vậy dự án này thiết kế nhằm mang con người và ‘rác thải’ cùng giao thoa tại một địa điểm, với mong muốn rằng điều này sẽ là một phần nào tác động đến suy nghĩ và hành vi của mọi người về việc bảo vệ môi trường nhiều hơn. Với định hướng này, và nghiên cứu trước đó, phương án được đề xuất là:
TẦNG TRỆT: OUR JOURNEY
-Hành trình của chú robot Wall-E trên Trái Đất
LẦU 1: COLLECT
-Hành động thu gom gác thải của robot Wall-E
LẦU 2: DARKNESS AND RECOVERY
 - THE CITY IS IN RUINS: Lấy tạo hình từ thành phố đổ nát, các tòa nhà sụp đổ, cây cầu gãy
- THE REBIRTH: nơi chúng ta sẽ cùng nhau tái tạo những món đồ bỏ đi thành những món đồ đẹp hơn

AXIOM COFFEE
Published:

Owner

AXIOM COFFEE

Published: