Anh ngữ ETEST's profile

đề thi speaking toefl ibt

Đề thi speaking toefl ibt
Speaking luôn được nhận định là một trong những bài thi có độ khó cao với nhiều bạn trẻ. Để cải thiện khả năng nói, bên cạnh việc luyện tập trực tiếp hàng ngày, đừng quên ôn tập thường xuyên các đề thi thử. Trong bài viết dưới đây, du học ETEST mang đến cho bạn một số đề thi Speaking TOEFL IBT mới nhất, cũng như một số mẹo để ôn thi hiệu quả.
Cấu trúc đề thi Speaking TOEFL iBT

1. Cấu trúc bài thi Speaking TOEFL iBT
Trước khi tiến hành ôn luyện các dạng đề thi Speaking TOEFL IBT, bạn cần nắm rõ cấu trúc chuẩn của bài thi này. Phần thi Speaking TOEFL iBT sẽ gồm 6 phần tất cả, trong đó có 2 bài dạng “độc lập” và 4 bài dạng “liên hoàn”. 2 bài “độc lập” sẽ thi trước và bạn bắt buộc phải thực hiện đúng theo trình tự, không được quay lại trong quá trình thi.
Cụ thể
Phần 1: Liên quan đến sở thích – Bạn sẽ có tối đa là 45 giây để nói về một nhân vật, địa điểm hoặc sự kiện mà mình yêu thích và có hứng thú. Thời gian chuẩn bị cho phần thi này là 15 giây.
Phần 2: Liên quan đến lựa chọn – Bạn sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 điều được đưa ra, và lý giải tại sao mình lại chọn phương án đó. Thời gian nói cũng là 45 giây và bạn sẽ có 15 giây cho sự chuẩn bị.
Tiếp theo, đối với 4 bài thi dạng “liên hoàn”, đề thi sẽ yêu cầu bạn phải đọc hoặc nghe được thông tin đưa ra, sau đó đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm trong thời gian quy định.
Phần 3 & 4: Đề thi bao gồm đọc một đoạn văn ngắn có dung lượng tối đa 100 từ và 1 đoạn ghi âm ngắn có chủ đề tương tự (với thời gian tối đa là 80 giây), sau đó thu âm lại câu trả lời của mình. Mỗi phần sẽ có thời gian chuẩn bị là 30 giây sau khi hoàn thành nghe, đọc và 60 giây để trình bày đáp án.
hần 5 & 6: Phần 5,6 cũng sẽ tiếp tục là 2 bài thi dạng “liên hoàn”. Ở phần này, đề bài sẽ yêu cầu bạn nghe một đoạn audio có dung lượng dưới 2 phút, sau đó trả lời những điều mình nghe được dựa theo đề thi. Thời gian chuẩn bị là 20 giây và bạn có 60 giây để trình bày. Phần audio dùng để nghe có thể là một đoạn hội thoại, hoặc một bản ghi trích ra trong các bài giảng.
Có thể hữu ích với bạn: TOEFL là viết tắt của từ gì? Thông tin về kỳ thi TOEFL mà bạn cần biết
Cấu trúc đề thi Speaking TOEFL iBT
2. Tiêu chí chấm điểm bài thi Speaking TOEFL iBT mới nhất
Bên cạnh cấu trúc đề thi Speaking TOEFL IBT thì tiêu chí chấm điểm là yếu tố quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải lưu ý. Trong quá trình làm bài, bạn có thể sử dụng giấy bút để ghi chép lại các thông tin quan trọng, và bạn cũng được phép sử dụng bản ghi này trong quá trình thi nói tiếp theo.
Mỗi phần trong bài thi sẽ được tính trên thang điểm 0 – 4 (4 là điểm tối đa). Sau đó, quy đổi điểm tổng của cả 6 phần sang thang điểm 30 và đây sẽ là thành tích cuối cùng cho phần thi Nói của bạn. Một bài thi có số điểm từ 26 trở lên được coi là có thành tích tốt.
Tiêu chí chấm điểm bài thi TOEFL Speaking (1)
Tiêu chí chấm điểm bài thi TOEFL Speaking (2)
3. Đề thi thử Speaking TOEFL iBT
Nếu bạn đang trong quá trình ôn luyện kỹ năng Speaking, thì dưới đây là bộ đề thi Speaking TOEFL IBT đầy đủ mà du học ETEST muốn gửi đến bạn:
Xem thêm: [DOWNLOAD] Tổng hợp 20+ đề thi TOEFL có đáp án miễn phí
4. Mẹo luyện kĩ năng Speaking giúp bạn chinh phục điểm cao
Bên cạnh việc luyện tập thường xuyên các đề thi Speaking TOEFL iBT bám sát cấu trúc, bạn cũng cần quan tâm đến một số mẹo luyện Nói để nhanh chóng chinh phục được điểm cao:
4.1 Hiểu rõ cấu trúc của đề thi và yêu cầu từng phần
Nắm được cấu trúc đề thi sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng, từ đó thao tác nhanh chóng và thành thạo hơn:
Phần 1 yêu cầu các bạn phải đọc được đoạn text đưa ra một cách mạch lạc và trôi chảy. Các yếu tố như phát âm chuẩn chỉnh, tốc độ phù hợp, ngắt nhịp đúng chỗ sau các dấu câu hay khi kết thúc 1 cụm từ sẽ giúp bạn đạt được điểm cao hơn.
Trong phần 2, yêu cầu của đề thi là bạn phải kể lại một câu chuyện có đầy đủ ý nghĩa từ các bức tranh được gợi ý trong đề bài. Bạn có thể thêm vào các chi tiết nhỏ hoặc suy luận của bản thân, tuy nhiên cần đảm bảo các tình tiết phải logic, mạch truyện trôi chảy, liên kết với nhau một cách hoàn chỉnh và trơn tru.
Trong 2 phần 3 và 4, đề thi sẽ đưa ra câu hỏi, và bạn cần trả lời đúng, đầy đủ nội dung. Hãy cố gắng sử dụng linh hoạt các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng, trình bày mạch lạc và linh hoạt các thông tin, nội dung chính xác, đúng trọng tâm. Phát âm hay, ngữ điệu chuẩn sẽ giúp bạn dễ lấy được điểm cao hơn.
Hiểu rõ cấu trúc bài thi Speaking TOEFL iBT
4.2 Hiểu rõ các tiêu chí chấm điểm
Không chỉ cấu trúc đề thi mà bạn cũng cần phải nắm được các tiêu chí chấm điểm cho kỹ năng này để đảm bảo thể hiện phù hợp, lấy được số điểm cao nhất. Các yếu tố được quan tâm nhiều nhất sẽ là cách phát âm, vốn từ vựng, sử dụng cấu trúc ngữ pháp, sự mạch lạc và khả năng liên kết các câu trả lời. Đảm bảo các yếu tố này và bạn sẽ dễ dàng ghi điểm.
Trong bài thi Speaking TOEFL, bạn vẫn được phép mắc các lỗi sai nhỏ về phát âm, do đó đừng quá lo lắng và để ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự tự tin của mình. Chỉ cần lỗi sai của bạn không được quá lớn và ảnh hưởng đến nội dung câu trả lời, giám khảo vẫn có thể hiểu được dụng ý mà bạn muốn truyền đạt thì bạn vẫn có khả năng lấy được số điểm tối đa cho task.
4.3 Thường xuyên luyện tập những cấu trúc hay sử dụng
Một trong những yếu tố quan trọng trong kỹ năng Nói là sự mạch lạc, trôi chảy. Để cải thiện được điều này, bạn phải luyện tập các cấu trúc thường xuyên sử dụng. Tránh để xảy ra tình trạng ngập ngừng, ậm ừ quá nhiều vì không diễn tả được ý mình muốn nói.
Một số cụm từ mà bạn nên “ghi nhớ” để chống cháy trong trường hợp cần thiết là “In other words”, “What I was trying to say”. “As a matter of fact”, “Not only…but also”, “Moreover”,“Likewise” khi đưa ra các thông tin cụ thể, và “One cause for that is…”, “Since”, “Because of”, “Furthermore”, “In addition to” khi diễn tả nguyên nhân hoặc bổ sung thông tin cũng là những từ mà bạn nên luyện tập và ghi nhớ.
Luyện tập thường xuyên các cấu trúc hay dùng
4.4 Luyện tập phát âm
Phát âm không chỉ là một tiêu chí chấm điểm quan trọng, mà còn là yếu tố giúp bạn ghi điểm ấn tượng trong mắt giám khảo. Để cải thiện khả năng phát âm của mình, hãy luyện tập thường xuyên bằng cách đọc to hoặc nghe người bản xứ nói chuyện và cố gắng bắt chước theo ngữ điệu của họ. Nếu có thể, hãy ghi âm lại giọng nói của mình, sau đó đối chiếu với cách nói của người bản xứ để rút kinh nghiệm.
4.5 Luyện tập kĩ năng ghi chép
Bạn được phép ghi chép nhanh và sử dụng bản ghi chép của mình trong lúc thi. Do đó, hãy luyện tập kỹ năng ghi chép nhanh và nhiều thông tin nhất có thể. Thời gian để chuẩn bị cho mỗi phần thi có giới hạn, do đó bạn không thể viết các câu dài với đầy đủ thông tin. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh vào các từ trọng tâm và học cách viết tắt để có thể diễn tả thông tin nhanh gọn. Dưới đây là một số ký hiệu bạn có thể dùng trong khi ghi chép:
→: Diễn tả nguyên nhân và kết quả
=: Diễn tả các nghĩa tương đương
≠: Diễn tả các nghĩa đối lập
R: Diễn tả lý do
D: Diễn tả sự chi tiết
Hãy luyện tập thường xuyên và xây dựng cho mình một hệ thống các ký hiệu hay dùng, Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong kỳ thi Speaking TOEFL sắp tới.
Trên đây là bộ đề thi Speaking TOEFL IBT năm 2022 và một số tips cần biết để nhanh chóng cải thiện kỹ năng Speaking của mình. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với Medici để được giúp đỡ và tư vấn tận tình.
Bài viết được viết bởi
Anh ngữ ETEST
Add: Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp.HCM
Phone: 0933806699
Website: https://etest.edu.vn/
Nguồn tham khảo: https://etest.edu.vn/de-thi-speaking-toefl-ibt/
Địa chỉ: https://www.google.com/maps?cid=12698937955444482750
Thông tin: https://www.google.com/search?q=Anh+ngu+ETEST&kponly=&kgmid=/g/11f2wdd6x2
"#Anh_ngữ_ETEST
#đề_thi_speaking_toefl_ibt"
đề thi speaking toefl ibt
Published:

đề thi speaking toefl ibt

Published:

Creative Fields