Van điện từ thường đóng | Inox – Đồng – Nhựa – Gang
Van điện từ thường đóng còn được gọi với tên ” van thường đóng ” là dòng van điện từ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với cơ chế đóng mở dễ dàng, đa dạng kích thước nên sản phẩm này thích hợp cho nhiều loại hệ thống khác nhau.
1 Dòng van điện từ thường đóng thông dụng
Van điện từ thường đóng hay tên tiếng anh là Solenoid valve normally closed được viết tắt là ” NC solenoid valve ” đây là loại van điện từ mà ở trạng thái chưa cấp điện thì van sẽ luôn đóng, khi cần van mở thì chúng ta phải cấp điện cho van, để duy trì mở thì chúng ta phải duy trì nguồn điện cấp vào. Khi cần đóng van, chỉ cần ngừng cấp điện.
Van điện từ thường đóng là loại van rất thông dụng trên thị trường, đa số các trường hợp thường sử dụng van này. Thực tế chúng ta thấy rằng, van điện từ nói riêng và van cơ học nói chung, trạng thái thường đóng – thường khoá, van ở trạng thái đóng nhiều hơn rất nhiều so với thời gian van ở trạng thái mở.
Hiện nay van điện từ phân ra hai loại theo hoạt động là van điện từ thường đóng và van điện từ thường mở, hai loại van này hoạt động phù hợp theo từng đường ống và điều kiện sử dụng khác nhau. Vì hiện nay các doanh nghiệp dùng rất nhiều đường ống thường đóng nên van điện từ thường đóng trở lên rất quen thuộc, đối với đa số người dùng thì mặc định với van điện từ là loại van điện từ thường đóng. Van điện từ thường đóng xuất hiện nhiều hơn tại các hệ thống ống dẫn cũng tăng cao khả năng nhận biết về loại van này, với độ nhận diện, độ bao phủ tại khắp các hệ thống ống dẫn cùng với đa dạng mạng lưới phân phối nên van điện từ thường đóng là sản phẩm vô cùng thông dụng với người dùng và doanh nghiệp.

2 Thông số sản phẩm van điện từ thường đóng
Van điện từ thường đóng có thông số cụ thể như sau
Chất liệu: nhựa, gang, đồng, inox
Dòng điện cấp: 12V, 24VDC, 220V AC
Đường kính van: DN8 – DN100
Nhiệt độ làm việc: -5 đến 560 độ C
Kết nối: nối ren, mặt bích
Loại van: van thường đóng
Coi điện: coi dời, coi đúc
Hãng sản xuất: STNC, ODE, yoshitake, TORK, Unid, Round star, Tpc,
Nguồn gốc: Đài loan, hàn quốc, nhật, Ý
Chuyên dùng cho hệ thống: nước sạch, nước thải, hơi nóng, khí
3 Nguyên lý hoạt động van điện từ thường đóng
Van điện từ thường đóng hoạt động theo cơ chế: ở trạng thái bình thường không có nguồn điện cấp vào, van ở trạng thái đóng, bởi lực tác dụng của lò xo đã đẩy trục van làm cho trục van được đóng kín với ghế van.
Khi được cấp nguồn điện thì nguồn điện chạy qua cuộn dây điện từ, cuộn coil của van thường đóng sinh ra từ trường, tạo thành lực hút trục van, kéo trục lên và khe hở van được mở ra.
Nếu nhìn kỹ hơn về cơ chế hoạt động của van điện từ thường đóng thì cũng như nhiều loại van điện từ khác van vận hàng theo mối quan hệ giữa điện trường và từ trường. Xung quanh nguồn điện luôn xuất hiện từ trường và một từ trường xoay đủ nhanh sẽ tạo ra điện, vật dụng lý thuyết vật lý đó và van điện từ được ra đời. Chốt van được cố định đóng bằng lực của lò xo, khi có dòng điện chạy qua – lực của từ trường xuất hiện qua cuộn coil và đẩy thắng lực lò xo từ đó chổt van nâng lên và cho phép lưu chất chảy qua.
Van điện từ có lò xo rất cứng và độ đàn hồi nhỏ, vì cứng và độ đàn hồi nhỏ nên van mới có khả năng giữ được lưu chất ở áp lực cao. Khi van mở thì lò xo bị nén lại một lực và để lưu chất chảy qua, nhưng trong quá trình sử dụng ta bắt van mở quá lâu thì sẽ tạo lực ép lớn lên lò xo và thành van vì vậy nên dòng van điện từ ta rất hạn chế bắt van hoạt động trong thời gian dài.

Tham khảo thêm về sản phẩm: Van điện từ thường mở.
4 Vimi cung cấp van điện từ thường đóng chính hãng
Trên thị trường hiện có nhiều các thương hiệu sản xuất và phân phối các sản phẩm van điện từ thường đóng, đa số các hãng này có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia có nền công nghiệp hiện đại và phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Italia… Các thương hiệu này không chỉ được ưa chuộng ở Việt Nam mà cũng được sử dụng ở nhiều các quốc gia khác trên thế giới.
Một số các thương hiệu được nhiều người sử dụng tin tưởng lựa chọn có thể kể đến như:
Xuất xứ Đài Loan có thương hiệu UniD, Round Star, Yongchuang
Van điện từ thường đóng UNID có chất lượng và giá cả rất tốt, được thiết kế bằng vật liệu đồng có khả năng chống ăn mòn. Van sử dụng rộng rãi cho các hệ thống tưới tiêu tự động, các khu công nghiệp sử lý nước, nước thải, khí nóng
Thông số kỹ thuật sản phẩm van điện từ Đài Loan:
Chất liệu: Nhựa, Đồng, inox
Kích thước: DN15 – DN100
Kiểu lắp: Lắp ren, Lắp bích
Môi trường: khí nén, gas, nước, Hơi, nóng,
Áp lực: 6bar, 10bar, 16bar
Điện áp: 24V – 220V
Nhiệt độ: -5ºC ~ 180ºC
Hãng SX: Roud Star, UniD, Yongchuang
Bảo hành: 12 -18  tháng
Tình trạng: Sẵn Hàng
Van thường đóng xuất xứ Hàn Quốc có thương hiệu TPC
Van điện từ thường đóng TPC có khả năng đóng mở dòng chảy nhanh chóng, linh hoạt, chính xác. Van được sử dụng lắp đặt cho các hệ thống như khí nén, gas, hơi nóng, nước… Với thương hiệu cũng như chất lượng van đã được khẳng định qua nhiều công trình lắp đặt van. Độ bền của van rất tốt và giá thành của van tương đối phù hợp.
Thông số sản phẩm van điện từ thường đóng Hàn Quốc
Chất liệu: Đồng, inox
Kích thước: DN8 – DN50
Kiểu lắp: Lắp ren, Lắp bích
Môi trường: Nước, Hơi, nóng, khí nén, gas
Áp lực: 6bar, 10bar, 16bar
Điện áp: 24V – 220V
Nhiệt độ: -5ºC ~ 180ºC
Hãng SX: TPC
Made in: Hàn Quốc
Bảo hành: 12 tháng, giấy tờ đầy đủ
Tình trạng: Sẵn hàng

Xuất xứ Italia; thương hiệu van thường đóng ODE
Van điện từ thường đóng ODE có đặc điểm là coil van được đúc nguyên khối, cho phép van vận hành liên tục mà không xảy ra hiện tượng chập cháy hay hư hỏng, mang lại sự chắc chắn cho hệ thống lắp đặt và vận hành van.
Thông số kỹ thuật sản phẩm van điện từ thường đóng ODE
Chất liệu: Đồng, inox, nhựa
Kích thước: DN8 – DN100
Kiểu lắp: Ren, nối Bích
Môi trường: Hơi, nóng, khí nén, gas, Nước,
Áp lực: 6bar, 10bar, 16bar
Điện áp: 24V – 220V
Nhiệt độ: -5ºC ~ 650ºC
Hãng SX: ODE
Made in: Đài Loan
Bảo hành: 12 tháng, giấy tờ đầy đủ
Tình trạng: Hàng có sẵn
Xuất xứ Trung Quốc: thương hiệu Hewcho
Van điện từ Hewcho thuộc dòng thiết bị điện tử được hoạt động theo việc sử dụng điện năng. Van được sản xuất từ hãng Hewcho của Trung Quốc, hiện đang có mặt rộng rãi trên thị trường van Quốc tế và Việt Nam. Van được thiết kế nhằm sử dụng đóng mở dòng lưu chất dễ dàng hơn. Nhờ nguồn điện năng chuyển hóa thành từ trường giúp van có thể đóng mở tự động.
Thông số kỹ thuật sản phẩm van điện từ thường đóng Hewcho:
Kích thước: 2W-DN10/10J, 2W-15/15J, 2W-20/20J, 2W-25/25J, 2W-DN40/40J, 2W-50/50J,.. 2W-DN100/100J
Loại: thường đóng
Kiểu nối: ren. nối bích
Chất liệu: inox, đồng
Áp lực làm việc: khí: 0.3 – 0.7 mpa, dầu 0.3 – 1.0 mpa. nước – 1.0 mpa,
Nhiệt độ: -5 – 180 độ C
Nguồn điện: 24v DC, 220v AC.
Môi trường làm việc: dầu, hơi, hóa chất, chất lỏng, chất khí,
Hàng nhập khẩu, bảo hành 12-18 tháng.
5 Lựa chọn van điện từ phù hợp mục đích sử dụng
Một số các tiêu chí để lựa chọn được van điện từ phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật:
♦ Chọn van điện từ đúng với kích thước đường ống
♦ Chọn van có vật liệu thân van phù hợp với lưu chất chảy bên trong hệ thống
♦ Van phải có vật liệu phù hợp với nhiệt độ môi trường và nhiệt độ lưu chất
♦ Nắm rõ giới hạn áp lực của hệ thống, để đảm bảo rằng van điện từ sử dụng không bị phá hỏng khi lưu chất đạt áp lực cao
♦ Van điện từ cần mua, là loại hoạt động theo nguyên tắc tác động trực tiếp hay gián tiếp
♦ Điều quan trọng khi lựa chọn van điện từ là van hoạt động theo kiểu thường đóng hay thường mở
♦ Điện áp sử dụng cho van điện từ: 220V hay 24V, 12V hoặc là 110
Ưu điểm của van điện từ thường đóng 
Van được ưu tiên sử dụng và sử dụng rất nhiều tại các hệ thống thường đóng hiện nay, dưới đây là những ưu điểm của van điện từ thường đóng.:
Thông dụng, đa dạng mẫu mã cho người dùng dễ chọn lựa
Sử dụng đa dạng môi trường: nước, khí nén, dầu, gas, hơi nóng…
Là loại van tự động có thời gian đóng mở rất nhanh chỉ trong vòng 1s
Độ bền sử dụng sản phẩm cao hơn với loại thường mở
Giá thành rẻ hơn so với loại thường mở chỉ băng 1/2 ~ 1/3 giá thành. Vì van được sản xuất nhiều và nhiều đơn vị cạnh tranh nên giá thành của sản phẩm này rất tốt
Luôn có sẵn hàng số lượng lớn trên thị trường, phục vụ lắp đặt và thay thế tốt.
Nhược điểm
Không mở được thường xuyên, việc mở thường xuyên dễ gây giảm tuổi thọ và có thể làm hỏng van
Thời gian mở chậm hơn đóng van. Khi đóng van ta ngắt dòng điện van đóng theo độ đàn hồi của lò xo, vì vậy van đóng cực nhanh
7 Ứng dụng van điện từ thường đóng
Van điện từ thường đóng được ứng dụng nhiều trên các hệ thống công nghiệp hay hệ thống dân dụng, cụ thể như một số dạng hệ thống dưới đây:
Ứng dụng trong lĩnh vực cơ khí ô tô
✔ Trong hệ thống kim phun nhiên liệu: Các ô tô hiện nay đều đều được sử dụng van điện từ để đóng/mở đầu kim phun nhiên liệu vào buồng đốt, giúp tăng độ chính xác lượng nhiên liệu được phun.
✔ Van điện từ còn được sử dụng trong các hệ thống khác như hệ thống làm mát động cơ, hệ thống điều hòa, hệ thống bôi trơn

Ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp
✔ Ứng dụng trong hệ thống phun tưới tự động cho thửa rộng lớn: Người ta sử dụng van điện từ, vào hệ thống tưới nước hoặc chăm bón phân cho cây
✔ Trong các vườn cây có quy mô rộng, áp dụng tự động hóa trong việc phun tưới, các van điện từ thường dùng kết hợp với một số thiết bị khác để tạo nên hệ thống tưới nước tự động theo thời gian thiết lập ban đầu, phù hợp với từng loại cây riêng biệt

8 Phân loại van điện từ thường đóng và van điện từ thường mở
Van điện từ thường đóng và van điện từ thường mở rất dễ bị phân biệt nhầm và gây lỗi trong quá trình sử dụng. Để tránh nhầm lẫn và sử dụng hợp lý các dòng sản phẩm vàn điện từ thường đóng và thường mở khách hàng cần lưu ý những điểm phân biệt dưới đây của hai dòng van điện từ cơ bản này:
Van điện từ thường đóng 
Van điện từ thường đóng luôn chặn dòng lưu chất khi không có điện – hay nói cách khác là van đang ở trạng thái thường đóng
Van điện từ thường đóng chỉ sử dụng năng lượng điện khi mở van và đóng lại khi không cần thiết
Van dễ bị lỗi khi mở trong một thời gian dài
Van điện từ thường mở
Van điện từ thường mở luôn cho dòng lưu chất đi qua khi không được kích hoạt – Không có dòng điện chạy qua
Van điện từ thường mở chỉ tiêu thụ năng lượng trong trường hợp đóng van
Van dễ bị lỗi khi đóng trong thời gian dài.
Trong quá trình lựa chọn van điện từ inox cần phân biệt rõ 2 loại này vì khi chọn nhầm sẽ dẫn tới hoạt động của van không hiệu quả, dễ hư hại và tuổi thọ không cao. Trong trường hợp hệ thống thường mở lại dùng van thường đóng thì van sẽ phải hoạt động liên tục và chỉ được nghỉ khi hệ thống cần đóng. Việc không xác định đúng hệ thống rất dễ gây lựa chọn chủ quan và làm giảm hiệu quả hoạt động của van và tiêu tốn năng lượng không cần thiết.
9 Kho van điện từ thường đóng số lượng lớn
Van điện từ thường đóng là dòng sản phẩm phổ biến và hoạt động đơn giản do đó có rất nhiều các đơn vị phân phối sản phẩm này. Tuy nhiên nên lựa chọn mua của nhà cung cấp nào vẫn là điều mà rẩt nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn.
Vimi là một đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm van điện từ, 100% các sản phẩm cung cấp ra thị trường đều là hàng được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng Hàn Quốc, Đài Loan, Italia; giấy tờ chứng nhận CO-CQ đầy đủ, bảo hành 12 tháng cho tất cả các loại sản phẩm.

Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn 24/7, liên hệ hotline để được báo giá đầy đủ nhất.
10 Vimi sẵn sàng cung cấp tới khách hàng sản phẩm van điện từ thường đóng chất lượng nhất
Van điện từ là dòng sản phẩm chất lượng và bán chạy nhất tại tổng kho Vimi, các sản phẩm van nhập về đều được kiểm tra 2 lần trước khi đưa tới tay khách hàng. Chúng tôi bảo hành 12 tháng với sản phẩm chính hãng và hỗ trợ kéo dài bảo hành theo đề xuất của khách hàng, dưới đây là những ưu điểm và ưu đãi dành cho khách hàng mua hàng tại Vimi
Là một trong những đơn vị có hơn 20 kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị van, ống và phụ kiện công nghiệp
Đơn vị nhập khẩu hàng đầu, là đối tác của nhiều hãng lớn và uy tín
Chúng tôi cam kết là đơn vị nhập khẩu trực tiếp và phân phối với giá tiệm cận giá xuất xưởng
Là tổng kho lớn nên có thể thấy chúng tôi có sẵn nhiều kích cỡ van và đường ống khác nhau
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu kỹ thuật và rất nhiệt tình
Thanh toán linh động bằng nhiều hình thức
Hỗ trợ giao hàng nội thành, hỗ trợ giao hàng ra xe khách, chuyển phát nhanh cho đối tác ở các tỉnh.
Van điện từ thường đóng
Published:

Van điện từ thường đóng

Published:

Creative Fields