Tổng Đài Pháp Luật's profile

Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền

Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền? Tổng đài pháp luật tư vấn miễn phí thủ tục làm sổ hồng

Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền? Mất sổ hồng có làm lại được không?… là những câu hỏi mà Tổng đài pháp luật liên tục hỗ trợ giải đáp trong suốt khoảng thời gian dài làm trong nghề Trên thực tế, đa số mỗi chúng ta đều đã có cơ hội làm sổ hồng ít nhất một lần nhưng không phải ai cũng có thể tính toán cụ thể về chi phí chúng ta đã bỏ ra cho quá trình này. Vậy nên, qua bài viết này Tổng đài pháp luật 1900.633.705 sẽ chia sẻ cho quý bạn đọc một số thông tin cần biết khi làm sổ hồng.

Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền?
Chị H.P gửi câu hỏi đến Tổng đài pháp luật: 

Thưa luật sư, vợ chồng tôi mới mua ngôi nhà mới ở bên quận 2 để ở. Vợ chồng tôi chuẩn bị đi làm sổ hồng nhưng không biết có mất tiền khi làm sổ hồng không vì sau khi mua nhà kinh tế gia đình cũng cần tính toán chi li hơn. Luật sư cho tôi hỏi tôi có cần mất tiền để làm sổ hồng cho mảnh đất đó không và làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền ? 

>>> Tư vấn chi phí làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền, gọi ngay 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, Tổng đài pháp luật xin cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Với trường hợp mà bạn đang mắc phải, các luật sư đã nghiên cứu và có những tư vấn như sau:

Bên cạnh việc mua đất và làm giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn cần bỏ ra thêm 1 khoản chi phí để làm sổ hồng. Tổng đài pháp luật xin liệt kê ra 4 khoản chi phí sau đây để bạn có thể mường tượng được rằng một lần làm sổ hồng mất bao nhiêu tiền.

– Một là, lệ phí trước bạ 

Đây là một khoản chi phí “kha khá” cho hành trình xin cấp sổ hồng của người nộp hồ sơ. Theo quy định của pháp luật, cụ thể ở quy định tại Nghị định số 45/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ về lệ phí trước bạ; Thông tư số 124/2011/TT-BTC ngày 31/8/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 45/2011/NĐ-CP, người nộp hồ sơ xin cấp sổ hồng phải nộp lệ phí trước bạ bằng 5% giá tính lệ phí trước bạ, và giá tính lệ phí trước bạ này là do UBND tỉnh, thành phố quyết định ban hàng. Với một vài trường hợp ngoại lệ thì phần lệ phí này sẽ được miễn phí nhưng thông thường lệ phí sẽ được tính ở mức 5% theo giá trị từ quyền sử dụng đất được tặng cho hoặc của giá trị hợp đồng chuyển nhượng đối với các trường hợp được tặng cho hay nhận chuyển nhượng từ người khác. 

– Hai là, thuế thu nhập cá nhân

Bạn phải nộp mức thuế sẽ được tính theo 2% tổng giá trị giao dịch được viết trong hợp đồng hoặc căn cứ vào giá đất giá nhà mà nhà nước quy định khi làm sổ hồng. Tất nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp không phải người làm hồ sơ cấp sổ hồng nào cũng phải nộp thuế thu nhập cá nhân, song việc nộp thuế thu nhập cá nhân lại nghĩa vụ của mỗi người dân để làm căn cứ xác định rằng hồ sơ xin cấp sổ hồng của người có yêu cầu đã đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ thuế với nhà nước. Chẳng hạn như trong trường hợp của bạn vợ chồng của bạn muốn xin đi cấp sổ hồng mới nhưng nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân lại là của người bán. Khoản tài chính này hơi phức tạp một chút nên bạn cần lưu ý kỹ.

– Ba là, các loại phí địa chính:

Thông tư 02/2014/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định các loại phí địa chính khi làm sổ hồng gồm: phí đo đạc; phí lập bản đồ địa chính tối đa không quá 1.500 đồng/m2; Phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất mức thu cao nhất không quá 7.500.000 đồng/hồ sơ; Phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai mức thu phí tối đa không quá 300.000 đồng/hồ sơ, tài liệu (không bao gồm chi phí in ấn, sao chụp hồ sơ, tài liệu).

– Bốn là, lệ phí địa chính

Theo quy định tại Thông tư 02/2014/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi làm sổ hồng

+ Mức thu lệ phí tài chính được giới hạn tối đa 100.000 đồng/giấy đối với các giấy cấp mới; không quá 50.000 đồng/ lần cấp đối với giấy cấp lại.  

+ Mức thu tối đa 25.000 đồng/giấy với trường hợp giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình, cá nhân chỉ có quyền sử dụng đất mà không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất.

+ Mức thu không quá 20.000 đồng/ lần cấp đối với các giấy cấp lại, kể cả với trường hợp cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ để xác nhận, cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy tờ chứng nhận.

+ Mức thu tối đa 28.000 đồng/lần với trường hợp chứng nhận đăng ký biến động về đất đai.

+ Mức thu không quá 15.000 đồng/lần với trích bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính.

>>> Nhìn chung, so với các chi phí phải nộp khi làm sổ hồng như lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân và phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất ( tối đa 7.500.000 đồng ), các loại lệ phí và phí khác đều các giá thấp hơn, chỉ từ 25.000 đồng cho đến 300.000 đồng với mỗi yêu cầu cấp sổ hồng của từng cá nhân, gia đình.

Nếu bạn hỏi chúng tôi rằng vậy tổng chi phí làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền thì chúng tôi không thể đưa ra được cho bạn con số cụ thể về số tiền bạn phải bỏ ra để làm sổ hồng vì nó còn phụ thuộc vào nhiều trường hợp khác nhau căn cứ vào thực tiễn, có những trường hợp phải đóng một số tiền lớn, có những trường có thể chỉ cần đóng một khoản nhỏ hay còn được miễn lệ phí theo quy định của pháp luật. Vậy nên, để tránh xảy ra việc mất một số tiền lớn kèm thủ tục phức tạp rắc rối bạn nên nắm rõ các loại phí và thuế cần đóng để được cấp sổ hồng. Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền? Nhiều hay ít? Nếu còn câu hỏi thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Tổng đài pháp luật 1900.633.705 để được tư vấn kịp thời. 

>>> Tham khảo bài viết: Lệ phí tách thửa đất

Mất sổ hồng có làm lại được không? Làm lại sổ hồng tốn bao nhiêu tiền?
Anh Đ.P gửi câu hỏi đến Tổng đài pháp luật: 

Thưa luật sư, cách đây 1 tháng nhà tôi có phải làm một số giấy tờ thủ tục nên đã mang sổ hồng của gia đình đi. Hôm nay tôi có kiểm tra lại thì phát hiện ra mất sổ hồng. Giờ vợ của tôi đang rất lo lắng và trách mắng tôi mấy hôm nay, tôi cũng cảm thấy rất lo lắng và mệt mỏi. Luật sư cho tôi hỏi có thể mất sổ hồng có làm lại được không và làm lại sổ hồng hết bao nhiêu tiền ?

>>> Tư vấn khi bị mất sổ hồng, làm lại sổ hồng, liên hệ 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, Tổng đài pháp luật xin cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Với trường hợp mà bạn đang mắc phải, các luật sư đã nghiên cứu và có những tư vấn như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn làm mất sổ hồng và mong muốn được cấp lại nhưng không rõ chi phí làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền. Khi mất sổ hồng bạn có thể đến các cơ quan có thẩm quyền để xin cấp lại và cũng sẽ mất thêm một khoản chi phí để làm lại sổ hồng. Tuy nhiên sổ hồng cũng là một vấn đề hết sức quan trọng và phức tạp tác động trực tiếp tới cuộc sống của mỗi người nên thủ tục làm lại khi mất sổ hồng có rất nhiều điều cần lưu ý, chúng tôi cũng không khuyến khích các trường hợp đi làm lại sổ hồng, nhưng ở đây chúng tôi vẫn xin chia sẻ cho bạn chi phí làm lại sổ khi bị mất sổ hồng như sau:

* Theo quy định tại mục b3 Điều 3 Thông tư 02/2014/TT-BTC về mức thu cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà:

“b.3. Lệ phí địa chính

– Lệ phí địa chính là khoản thu vào tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức được ủy quyền giải quyết các công việc về địa chính.

– Mức thu: Tùy từng điều kiện cụ thể của từng địa bàn và chính sách phát triển kinh tế – xã hội của địa phương mà quy định mức thu cho phù hợp, đảm bảo nguyên tắc sau:

+ Mức thu tối đa áp dụng đối với hộ gia đình, cá nhân tại các quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; phường nội thành thuộc thành phố hoặc thị xã trực thuộc tỉnh, như sau:

* Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất:

Mức thu tối đa không quá 100.000 đồng/giấy đối với cấp mới; tối đa không quá 50.000 đồng/lần cấp đối với cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.

Trường hợp giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình, cá nhân chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) thì áp dụng mức thu tối đa không quá 25.000 đồng/giấy cấp mới; tối đa không quá 20.000 đồng/lần cấp đối với cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.”

>>> Phụ thuộc vào địa phương bạn ở và đất thuộc sổ hồng bị mất thì sẽ có mức chi phí khác nhau nhưng đều không quá 50.000 đồng/giấy. Nếu có đơn vị nào đưa một mức giá cao hơn thì bạn cần trao đổi kỹ càng với chuyên viên tiếp nhận hồ sơ của bạn vì đây là giá dịch vụ của đơn vị đó chứ không phải giá theo quy định nhà nước ban hành.  

Đọc thêm bài viết: Vay thế chấp sổ hồng là gì, lợi ích gì?

Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền 
Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền, liên hệ tư vấn miễn phí 1900.633.705
Hồ sơ cấp lại sổ hồng gồm những gì?
Nếu bạn vô tình làm mất sổ đỏ hay có nhu cầu xin cấp lại sổ đỏ, bạn cần dựa vào quy định của khoản 2 của Điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT để chuẩn bị hồ sơ xin làm lại sổ hồng bao gồm:

+ Văn bản đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

+ Giấy xác nhận đã niêm yết thông báo về việc mất giấy của UBND xã trong phòng 15 ngày đối với hộ gia đình và cá nhân

+ Giấy tờ chứng minh quá trình đăng tin 3 lần trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương khi mất Giấy chứng nhận đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài có khả năng ngoại giao, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, theo Điều 11 của Thông tư  24/2014/TT-BTNMT, các cơ quan tiếp nhận hồ sơ có chức năng thực hiện thủ tục đăng ký cũng như thủ tục cấp Giấy chứng nhận thì không có quyền lên tiếng yêu cầu chủ sở hữu quyền sử dụng đất hay tài sản gắn liền với đất phải nộp thêm bất kì giấy tờ nào khác ngoài các văn bản đã được nêu trên.

>>> Tư vấn chuẩn bị hồ sơ xin làm lại sổ hồng, gọi ngay 1900.633.705

Trình tự thủ tục làm lại sổ hồng
Anh H.M gửi câu hỏi đến Tổng đài pháp luật: 

Thưa luật sư, hiện nay vợ chồng tôi đang muốn làm thủ tục cấp lại sổ hồng mà cả khi đến cơ quan có thẩm quyền làm việc và về nghe những lời khuyên từ mọi người xung quanh chúng tôi vẫn không rõ thủ tục như thế nào, chúng tôi cũng đã mất khá nhiều tiền cho việc này mà sổ hồng vẫn chưa đến tay. Luật sư có thể cho tôi biết mất sổ hồng làm lại như thế nào được không ?

>>> Tư vấn thủ tục làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền, gọi 1900.633.705

Trả lời:

Chào bạn, Tổng đài pháp luật xin cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề tới chúng tôi. Với trường hợp mà bạn đang mắc phải, các luật sư đã nghiên cứu và có những tư vấn như sau:

+ Ngay khi phát hiện mất sổ hồng, bạn phải chủ động khai báo việc mất sổ hồng đến UBND cấp xã, phường nơi có đất. Ngoài ra bạn cũng phải tiến hành đăng thông tin mất sổ hồng lên các trang phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương phòng trường hợp ai đó giúp bạn được tìm, sau đó nếu không có phản hồi về sổ hồng của bạn chúng ta sẽ tiến đến bước tiếp theo.

+ UBND xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất sổ hồng của gia đình bạn trong vòng 15 ngày kể từ khi bạn tiến hành khai báo mất sổ. Bạn lưu ý phải đăng thông tin mất sổ hồng trên phương tiện thông tin đại chúng ít nhất là 3 lần để đảm bảo độ bao phủ thông tin được rộng rãi nhất.

+ Sau 30 ngày tính từ lúc UBND xã niêm yết thông báo mất sổ hồng của bạn và khi bạn đăng tin lên phương tiện thông tin đại chúng, bạn cần nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại sổ hồng. Việc kiểm tra hồ sơ đất đai cũng như trích đo địa chính của thửa đất hay trích lục bản đồ địa chính sẽ do văn phòng đăng ký đất đai chịu trách nhiệm, sau đó bạn tiến hành trình văn bản hồ sơ lên Sở tài nguyên và môi trường để được duyệt quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất và ký làm lại sổ hồng.

+ Văn phòng đăng ký đất đai sẽ giúp bạn cập nhật các dữ liệu thông tin về đất đai, hồ sơ địa chính cũng như tiến hình chỉnh sửa những điểm còn sai sót và trao Giấy chứng nhận cho người được cấp. Trong trường hợp nộp hồ sơ cấp tại xã văn phòng đăng ký đất đai sẽ gửi cho UBND xã. 

+ Sau khi lo xong phần hồ sơ thủ tục bạn nhớ mang theo tiền để nộp các chi phí làm lại sổ hồng như lệ phí địa chính, lệ phí trước bạ … 

>>> Nếu còn câu hỏi gì thắc mắc bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Tổng đài pháp luật 1900.633.705 để có thể được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn nữa.

 làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền
Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền và trình tự mới nhất 
Tổng đài tư vấn pháp luật đất đai trực tuyến – Tư vấn làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền?
Tổng đài pháp luật có đội lớn những luật sư và chuyên viên tư vấn trình độ chuyên môn cao, hiểu biết chắc về kiến thức pháp luật cũng như trải nghiệm thực tế, tác phong chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai do có nhiều năm trong nghề. Chúng tôi đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ pháp lý uy tín và an toàn nhất. 

Để được nhận hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất từ các luật sư cao cấp trong lĩnh vực đất đai nói chung và vấn đề chi phí làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền nói riêng, bạn có thể liên hệ đến đường dây 1900.633.705 hoặc gửi thông tin cho chúng tôi qua địa chỉ email Tongdaiphapluat.mkt@gmail.com. Tổng đài pháp luật xin chân thành cảm ơn.


#tongdaiphapluat #lamsohongtonbaonhieutien #lamsohonggiabaonhieu #matsohongcolamlaiduockhong #matsohonglamlainhuthenao


Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền
Published:

Làm sổ hồng tốn bao nhiêu tiền

Published:

Creative Fields