Gỗ gia dụng's profile

Đế lót ly cốc gỗ được tạo ra như thế nào?

Đế lót ly cốc gỗ được tạo ra như thế nào?

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại đế lót ly cốc gỗ khác nhau từ hình dáng, kích thước và chất liệu cho đến màu sắc. Đế lót  cốc được làm bằng gì? Nó được là từ gốm sứ, vải, giấy, gỗ ép hoặc thủy tinh… Và mỗi một loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt và ưu – nhược điểm cũng khác nhau.  Những chiếc đế lót cốc  “nhỏ nhắn xinh xắn” này cũng chính là nhân tố giúp góp phần tạo nên điểm nhấn cho không gian các quán. Và nó cũng giúp khẳng định được tên tuổi thương hiệu của bạn trong mắt của khách hàng.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng trang trí dưới mặt cốc và bảo vệ cốc tránh rớt nước ra ngoài gây mất vệ sinh. Không những vậy mà nó còn hạn chế được độ nóng hoặc lạnh của nước với mặt bàn.

Miếng lót ly cốc gỗ là sản phẩm được sử dụng rộng rãi, nó luôn xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày cùng với giá cả khá hợp lý. Và liệu các bạn có tò mò rằng một chiếc đế lót cốc được tạo ra như thế nào?
Cách tạo ra đế lót ly cốc gỗ đạt chuẩn
Thật ra thì cách tạo ra thì mỗi đơn vị, mỗi một nhà in, hay mỗi một công ty làm lót cốc đều khác nhau. Sẽ có những cách làm đế lót cốc khác nhau. Thế nhưng về mặt cơ bản, đơn vị hay công ty nào rồi cũng sẽ phải trải qua 3 bước cơ bản như sau:
Bước 1: Định hình lót cốc
Bước 2: Gia công bề mặt của lót cốc
Bước 3: Trang trí bề mặt lót cốc
Cụ thể chi tiết từng bước như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Định hình lót ly cốc gỗ
Đây hoàn toàn là lựa chọn và quyết định quan trọng của riêng bạn. Tùy thuộc vào phong cách kinh doanh của bạn sẽ phù hợp với hình dáng lót cốc nào?  Yếu tố phong thủy của bạn thì sao? Liệu nó có ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn không? Hãy suy nghĩ thật kỹ về những vấn đề này, sau đó hãy đưa ra quyết định một cách chắc chắn và phù hợp nhất bạn nhé. Thường sẽ có hai loại hình dáng lót cốc cơ bản nhất. Đó là lót cốc hình tròn và lót cốc hình vuông. Còn rất nhiều những đế lót cốc có hình dạng đặc biệt khác.

Đây là hình dáng của đế lót cốc. Vậy còn bề dày và độ lõm của nó là bao nhiêu ? Thông thường, lót ly cốc gỗ sẽ dày khoảng trên dưới 1cm và bề lõm  là khoảng 0,5cm. Đây là kích thước phù hợp nhất để sử dụng cho những mẫu đế lót cốc bằng gỗ. Bởi cấu tạo này sẽ giúp những miếng đế lót cốc đạt được độ thẩm mỹ cao. Và đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng, thuận tiện hơn trong việc bưng bê và di chuyển.

Gia công bề mặt của lót ly cốc gỗ
Có hai phương pháp chính để gia công bề mặt đế lót cốc. Đó chính là đánh bóng đế lót cốc và sơn phủ một lớp sơn bóng lên bề mặt đế lót cốc. Phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm của riêng nó. Không để bạn phải đợi lâu, Gỗ gia dụng sẽ chia sẻ cho bạn biết ưu nhược điểm của từng loại ngay sau đây:
     Đánh bóng đế lót cốc
Nhắc tới đánh bóng gỗ, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ tới miếng nhám đầu tiên đúng không?. Thế nhưng trong thời buổi xã hội công nghệ phát triển như hiện nay. Cách đánh bóng đế lót cốc đã trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều. Những loại máy đánh bóng chuyên dụng sẽ cho ra những thành phẩm đế lót cốc gỗ láng bóng và mịn màng nhất. Vậy ưu điểm của hình thức này là gì?

Ưu điểm: Vẫn giữ được những đường vân gỗ tự nhiên, hoang sơ và đầy sức hút.
Nhược điểm: Đối với những đơn vị kinh doanh mong muốn sự đồng nhất, thì loại đế lót cốc gỗ này thật sự sẽ không phù hợp lắm. Nếu bạn thuộc trong những trường hợp này, bạn có thể tham khảo những loại lót cốc thông thường hơn như giấy và lót cốc bằng vải nỉ. Nó sẽ cho phép bạn có thể thỏa sức thiết kế và sáng tạo ra muôn vàn kiểu dáng và họa tiết khác nhau.
      Phủ sơn bóng
Phủ sơn bóng là gì? Rất đơn giản, chúng ta sẽ phủ một lớp sơn bóng lên bề mặt của lót cốc. Tạo ra một lớp màng chắc chắn, bảo vệ miếng lót ly cốc gỗ khỏi những ngoại lực xấu từ bên ngoài.
Ưu điểm: Rất bền
Nhược điểm: Không còn giữ được nguyên vẹn những đường vân tự nhiên của miếng đé lót cốc.

Tùy vào yêu cầu và phong cách kinh doanh của mỗi người mà chúng ta sẽ chọn ra cách thức gia công bề mặt miếng lót ly cốc gỗ phù hợp nhất.
Trang trí bề mặt lót ly cốc gỗ
Đây là một phần gia công khá quan trọng khi chúng ta làm một miếng đế lót ly cốc gỗ. Nó sẽ là đại diện, là yếu tố khác biệt then chốt giúp khách hàng phân biệt được bạn với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Trang trí bề mặt đế lót cốc càng đẹp, càng độc đáo thì cơ hội chúng ta trở thành Top of mine trong tâm trí khách hàng sẽ càng cao hơn.

Chính vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ giai đoạn này nhé. Có hai cách cơ bản để trang trí lót cốc. Đó là khắc Laser và dán decal nhựa, phương pháp nào cũng có cái hay, cái đẹp và cái đặc trưng riêng của nó.
Lý do nên lựa chọn đế lót ly cốc gỗ:
+ Lót cốc tự nhiên là 1 loại đế lót cốc được làm bằng 100% gỗ tự nhiên nên rất an toàn đối với môi trường và con người.
+ Lót cốc tự nhiên mang lại vẻ đẹp tự nhiên, nhưng hình vẫn gỗ rất rõ nét đặc trưng của từng loại cây.
+ Lót cốc tự nhiên là một trong các đế lót có độ bền rất cao.
+ Lót cốc tự nhiên có thẩm mỹ rất cao, khi khắc laser những họa tiết và logo theo yêu cầu.
Những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn biết một miếng đế lót ly cốc gỗ được làm ra như thế nào. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn mẫu đế lót cốc phù hợp thì bạn nên tham khảo và nhờ đến sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm nhé!
Hãy trải nghiện và sử dụng các loại sản phẩm của Gỗ Gia Dụng nhé!
Thông tin liên hệ
Hotline: 0372015113
Địa Chỉ: Số 7, Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.








Đế lót ly cốc gỗ được tạo ra như thế nào?
Published:

Đế lót ly cốc gỗ được tạo ra như thế nào?

Published:

Creative Fields