Nguyen Doan Minh Tuan's profile

AMEE - from blossom to snow




dreAMEE
F   R   O   M       B   L   O   S   S   O   M       T   O       S   N   O  W


The debut album includes 
10 songs following the concept of Spring - Summer - Autumn – Winter.
Since releasing on June 28th, 2020, the album immediately made big waves,
ranked high on the local and global charts.



Trải qua 4 năm làm thực tập sinh, trải qua các quá trình tập luyện về vũ đạo, thanh nhạc một cách chỉn chu, bài bản, ngày 3/4 này, AMEE đã chính thức debut bằng MV "Anh nhà ở đâu thế?". Được biết, sản phẩm âm nhạc đầu tay của AMEE là single mang tên "dreAMEE" gồm ba bài hát: dreAMEE (ca khúc giới thiệu), Anh nhà ở đâu thế? và Đen đá không đường. Trong đó, "Anh nhà ở đâu thế?" là ca khúc chủ đề, cũng là ca khúc duy nhất AMEE kết hợp cùng B Ray trong single.

MV "Anh nhà ở đâu thế?" có bối cảnh quay tại Đà Lạt. Tưởng chừng như đã "không còn gì để khai thác", nhưng qua bàn tay của đạo diễn Zoo Young Jeoung và Lee Jae Woo - từng thực hiện các sản phẩm của BTS, F.T. Island, KARD… DOP Lee Joong Kook – hợp tác với Twice (The best thing I ever did), GOT7 (Paradise, Sign), Beak Yerin, Kim Dongryul… và Bowie Studios (Hàn Quốc), Đà Lạt hiện lên lung linh không khác gì châu Âu.








Chỉ sau một tháng từ khi sản phẩm "Anh nhà ở đâu thế?" ra mắt đánh dấu sự xuất hiện của Amee trên bản đồ Vpop, Amee tiếp tục phát hành sản phẩm thứ 2 trong dự án DreAMEE mang tên "Đen đá không đường".

Được thực hiện bởi đạo diễn Khánh Vũ, MV "Đen đá không đường" mang đến hương vị mùa hè thanh khiết được thể hiện qua hình ảnh một thiếu nữ với những cung bậc cảm xúc khi yêu: có chút nóng lòng, có chút ngẩn ngơ, có khi rực rỡ như nắng và có lúc như bầu trời mây xám khi mưa. Amee từ công chúa mùa xuân trong "Anh nhà ở đâu thế?" "biến hình" thành thiếu nữ mùa hè: hiện đại và giản dị hơn, dịu dàng và nữ tính hơn trong "Đen đá không đường". 








Trời Giấu Trời Mang Đi là ca khúc thuộc thể loại Pop, bản phối sử dụng các âm sắc đặc trưng của V-Pop, C-Pop chục năm về trước pha trộn hiện đại. Ca từ có tính ứng dụng cao để… thả thính - lý do tại sao nói Trời Giấu Trời Mang Đi được ViruSs "đo ni đóng giày" cho AMEE bởi cô nàng chính là "Thánh thả thính". Bản tình ca chất chứa nhớ nhung, hờn dỗi và chút ủy khuất, bất lực; vừa ngọt ngào vừa ngậm ngùi. Khán giả từng yêu thích HIT Thằng Điên một lần nữa gặp lại ViruSs si tình, mộng mơ đến ngu ngơ trong Trời Giấu Trời Mang Đi.

MV Trời Giấu Trời Mang Đi được đạo diễn bởi Kawaii Tuấn Anh - "cha đẻ" của các MV drama hút view nhất V-Pop. Lấy chủ đề hẹn hò bí mật đặt trong bối cảnh học đường nhiều năm về trước, nội dung MV xoay quanh cuộc tình không công khai - yêu nhưng phải giấu của My (AMEE) với Hoàng (Hồ Thành Trung).








Tối 5/3, sau nhiều ngày "thả thính" bằng loạt poster và teaser ấn tượng với loạt hình tượng công chúa đã quá quen thuộc trong các câu chuyện cổ tích, AMEE đã chính thức cho ra mắt MV "Sao Anh Chưa Về Nhà" đẹp như những thước phim điện ảnh. Bài hát được chắp bút và sản xuất bởi nhạc sĩ Lyly, Hứa Kim Tuyền và TDK. Nội dung bài hát là tiếng lòng của những ai đang chờ đợi ngóng trông người yêu, đánh trúng tâm lý những cô gái suốt ngày phải đợi người yêu đi chơi về khuya. Đúng với phong cách âm nhạc của AMEE từ trước đến nay, lyrics dù là lời trách hỏi nhưng vẫn mang nét nũng nịu, đầy ngọt ngào.

"Sao Anh Chưa Về Nhà" có thể nói là sản phẩm hoành tráng nhất của AMEE kể từ khi ra mắt. MV sở hữu bối cảnh hoa lệ, hoành tráng: chiếc giường giữa căn phòng phủ kín hoa tươi Đà Lạt, những gian phòng và cầu thang hoàng cung, bàn tiệc xa hoa, rừng suối nước bên cạnh ngựa nâu….  Bên cạnh đó còn là thế giới trang phục diễm lệ của AMEE, liên tục mỗi bối cảnh là mỗi trang phục được mô phỏng, cách điệu giống với các nàng công chúa nổi tiếng. 










Chiều ngày 28/6 tại TP.HCM, ekip St.319 Entertainment và nữ ca sĩ AMEE đã tổ chức buổi họp báo ra mắt album "DreAMEE", album phòng thu đầu tay của AMEE được ra mắt chỉ sau hơn 1 năm debut. Đây là một thử thách không hề nhỏ khi một tân binh lại can đảm ra mắt cả một album trọn vẹn chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, tuy nhiên, điều này cũng chứng tỏ sự nghiêm túc trong âm nhạc của AMEE lẫn ekip.

Album "dreAMEE" được sáng tác và sản xuất bởi những gương mặt trẻ tài năng trên thị trường Vpop hiện nay như nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, TDK, Lyly, Grey.D, ViruSs, T.R.I và 1HIT. Album bao gồm 10 ca khúc, trong đó có 6 ca khúc đã được phát hành nhưng được làm mới với phiên bản chỉ có trên CD là: "dreAMEE" (intro của album), "Anh Nhà Ở Đâu Thế", "Đen Đá Không Đường", "Trời Giấu Trời Mang Đi", "Sao Anh Chưa Về Nhà" và "Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu". Bốn ca khúc mới gồm: "Mama Boy", "Ex’s Hate Me" pt. 2, "Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân" và "G9" (outro của album).








"Tiếp tục là một bản teen-pop đậm chất AMEE được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu" - AMEE mang đến cả một "vũ trụ trò chơi điện tử" đủ để làm bạn sống lại cả một "tuổi thơ dữ dội". Câu chuyện trong MV là hành trình nữ chính - AMEE chinh phục được trái tim của nam chính – Thành. Hành trình game trong MV được ẩn dụ chính là hành trình của một mối quan hệ tình cảm: từ lúc gặp được chàng trai ấy giữa 7 tỉ người (tại sảnh chờ), vượt qua các vệ tinh xung quanh (“em gái mưa” Linh Ngọc Đàm) để đưa tín hiệu tới chàng và đưa mình vào tầm ngắm của chàng mà không nhiễu sóng, vượt qua những dấu ấn trong quá khứ (hạ gục tình cũ MisThy) của chàng trai để trở thành một nhân vật đặc biệt. Tiếp đến là những giây phút hẹn hò lãng mạn, tìm hiểu sâu hơn về sở thích sở đoản của chàng.








Sau vài ngày liên tục nhá hàng về dự án âm nhạc kết hợp cùng B Ray, vào 19h 22/7 AMEE đã chính thức phát hành MV Lyrics "Ex's Hate Me" phần 2. Đây được xem là lời đáp trả đầy tâm sự của cô người yêu cũ sau bao tháng ngày bị "réo tên" ở MV "Ex's Hate Me" phần 1.

MV lyrics "Ex's Hate Me" phần 2 là sự kết hợp của con chữ xuất hiện trong video lồng ghép những hình ảnh chưa từng công bố giữa AMEE và anh chàng rapper B Ray khi cả hai cùng nhau thực hiện sản phẩm "Đen Đá Không Đường" được ra mắt trước đó. Ngoài ra, ca khúc "Ex’s Hate Me" phần 2 có sự tham gia sản xuất của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền bên cạnh B Ray, bởi thế mà ca khúc thể hiện góc nhìn sâu lắng hơn về việc kết thúc một cuộc tình khi cả hai người đều có lỗi và phải nhận lại tổn thương. 








Mama Boy được xem là ca khúc được khán giả yêu thích nhất album dreAMEE. Chính vì vậy, để đáp lại tình cảm của người hâm mộ, AMEE và ekip quyết định tung ra MV sử dụng nét đặc trưng của nhà St.319 đó chính là vũ đạo. Điểm nhấn trong vũ đạo là sự kết hợp cùng đạo cụ: khăn và ghế (nhảy đôi với vũ công nam). AMEE và các vũ công nữ hóa thân thành những bà nội trợ trẻ trung dễ thương trong những bộ tạp dề cách điệu thời thượng với sắc tím, hồng pastel, thể hiện những vũ đạo đáng yêu, sinh động.










dreAMEE Live Acoustic Show là dự án là đêm nhạc live acoustic tổ chức tại Đà Lạt bao gồm 7 bài hát và 6 màn trình diễn: Mash-up Gr8ful - Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu, Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, Mash-up Nàng Thơ - Trời Giấu Trời Mang Đi, Từ Thích Thích Thành Thương Thương, Anh Nhà Ở Đâu Thế, Sao Anh Chưa Về Nhà.

Các ca khúc từ album debut dreAMEE đều được phối lại theo phong cách Acoustic để phù hợp với không gian lãng mạn, nhẹ nhàng của Đà Lạt. Dự án được ekip ấp ủ với mong muốn đem đến một show “âm nhạc chữa lành”, mang giai điệu êm dịu, thanh âm trong trẻo, tích cực cho người nghe giữa thời điểm căng thẳng hiện nay.
​​​​​​​






   E   N   D 
O   F
S   E   A   S   O   N

/


Executive Producer: Aiden Nguyen​​​​​​​    |   Graphic Designer: Tuan Maxx

AMEE - from blossom to snow
Published:

AMEE - from blossom to snow

Published:

Creative Fields